Tesla đang phải đối mặt với một cuộc điều tra khác của Cục Quản lý An toàn Giao thông về những lo ngại về việc vô lăng của các mẫu xe Model Y của họ có thể bị bung ra khi đang lái xe.
Xem thêm:
- Một lỗ hổng bảo mật đang ảnh hưởng đến thiết bị tường lửa Zyxel
- Porsche ra mắt dòng xe đạp điện cao cấp eBike Cross Performance
Cuộc điều tra được tiến hành sau khi nhận được hai khiếu nại từ chủ sở hữu của Model Y 2023. Cả hai đều báo cáo rằng vô lăng bị bung ra khi họ đang lái xe. NHTSA cho biết cả hai chiếc xe đều được giao cho chủ sở hữu mà không có chốt giữ để gắn vô lăng vào trụ lái. Vì lý do này, công ty đang thu hồi một số mẫu Model Y 2022-2023. Tổng số xe đang được thu hồi là 137 xe.
Lý do của đợt thu hồi này là phần khóa của vô lăng có thể không được an toàn. Các chốt khóa bị lỏng có thể bung ra và dễ dẫn tới tình trạng mất lái. Theo các báo cáo, vào ngày 4 tháng 5 một kỹ thuật viên dịch vụ của Tesla đã phát hiện ra vô lăng có cảm giác lỏng lẻo khi đang sửa chữa ghế ô tô và anh đã báo cáo về vấn đề này. Tesla đã tiến hành kiểm tra chất lượng tại chỗ từ ngày 5 tháng 5 đến ngày 19 tháng 5. Họ đã tìm thấy hồ sơ dịch vụ và sản xuất của chiếc xe được đề cập, cũng như hồ sơ sản xuất cho tất cả các nhà máy của Tesla. Công ty tuyên bố rằng họ chưa thấy bất kỳ vụ tai nạn xe hơi nào liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, hãng xe sẽ kiểm tra miễn phí và gia cố cho khoảng 137 xe.
Đây không phải là lần đầu tiên Tesla phải đối mặt với việc thu hồi. Vào tháng 2, Tesla đã phải ban hành lệnh thu hồi gần 363.000 xe vì liên quan đến phần mềm tự động lái. Ngoài ra, Model Y 2023 đã có bốn lần thu hồi, theo các tài liệu được đăng trên trang web của NHTSA. Vào tháng 11, một đợt thu hồi đã được đưa ra liên quan đến đèn hậu và một lệnh thu hồi khác liên quan đến dây an toàn. Vào tháng 2 có một lệnh thu hồi khác liên quan đến ghế không được cố định đúng cách và một vấn đề khác liên quan đế việc nâng cấp phần mềm Full Self-Driver.
Nguồn: gizchina