Tech StationTech Station

Nokia đổi logo hoàn toàn mới sau 60 năm hoạt động

Để nhắm tới mục tiêu tăng trưởng của công ty, hôm nay Nokia tuyên bố sẽ thay đổi logo thương hiệu lần đầu tiên sau 60 năm.


Xem thêm:


Như bạn có thể thấy, logo Nokia mới được tạo thành từ 5 khối riêng biệt. Ngoài ra, phần nền cũng sẽ được thay thế bằng nhiều màu sắc hơn thay vì chỉ là tone màu xanh da trời đặc trưng của hãng.

“Logo cũ chỉ đại diện cho điện thoại di động, nhưng ngày nay chúng tôi là một công ty chuyên kinh doanh về công nghệ”, Giám đốc điều hành Nokia Pekka Lundmark nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

Lundmark có kế hoạch với ba giai đoạn sau khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của Nokia sau những thất bại vào năm 2020. Các giai đoạn này là khởi động lại, tăng tốc và mở rộng. Lundmark cũng tuyên bố rằng giai đoạn thứ hai sắp bắt đầu sau khi giai đoạn khởi động lại kết thúc. Trọng tâm chính của Nokia hiện nay là bán thiết bị cho các công ty khác, mặc dù họ vẫn hy vọng mở rộng công ty cung cấp dịch vụ của mình.

Lundmark cho biết: “ Hoạt động kinh doanh của chúng tôi đã tăng 21% vào năm ngoái và hiện chiếm khoảng 8% doanh thu của chúng tôi”. Việc Nokia chuyển sang lĩnh vực tự động hóa nhà máy và trung tâm dữ liệu khiến họ phải cạnh tranh với các công ty lớn như Microsoft và Amazon. Lundmark cũng cho biết thêm rằng “Sẽ có một số trở thành đối tác, một số trở thành khách hàng và cũng có một số trở thành đối thủ cạnh tranh.

Một số hình ảnh mới về logo của Nokia:

Lịch sử thay đổi logo của Nokia

Logo Nokia đã trải qua một số thay đổi trong những năm qua. Hầu hết các thay đổi đều nhỏ và phản ánh sự phát triển và tăng trưởng của công ty vào thời điểm đó. Đây là một lịch sử ngắn gọn về logo của Nokia:

  1. 1865 – Được thành lập từ một nhà máy giấy ở Tampere, Phần Lan. Tại thời điểm này, không có logo.
  2. 1965 – Bắt đầu sản xuất thiết bị điện tử và một logo đơn giản được giới thiệu.
  3. 1971 – Logo được cập nhật với một kiểu chữ mới và một vòng tròn nhỏ, tượng trưng cho sóng vô tuyến.
  4. 1992 – Một logo mới, hiện đại hơn được giới thiệu, có chữ “Nokia” in đậm màu xanh. Logo này đồng nghĩa với việc hãng vươn lên thống trị thị trường điện thoại di động vào những năm 1990.
  5. 2011 – Khi Nokia tìm cách tái tạo lại chính mình, hãng đã giới thiệu một logo mới có từ “Nokia” viết thường, với kiểu chữ mới. Logo này được thiết kế để phản ánh lên sự cam kết của Nokia đối với những đổi về công nghệ.
  6. 2015 – Nokia bán mảng kinh doanh điện thoại di động của mình cho Microsoft.

Ngày nay, Nokia chủ yếu tập trung vào việc cung cấp thiết bị và dịch vụ viễn thông và logo của hãng phản ánh hướng đi mới này.

Nguồn: gizchina

Tech Station.

Press ESC to close