
Gần đây, Netflix đã thực hiện các thay đổi liên quan đến việc chia sẻ Mật khẩu tại Mỹ. Chính sách mới quy định rằng mỗi tài khoản Netflix chỉ được giới hạn cho một hộ gia đình, nghĩa là các cá nhân cư trú trong hộ gia đình khác sẽ phải có một tài khoản riêng.
Xem thêm:
- Mắt Bão hợp tác cùng VNNIC mở đăng ký FREE 2 năm tên miền .VN
- Xiaomi nằm trong top 50 công ty sáng tạo nhất thế giới của Boston Consulting
Có vẻ như quyết định của Netflix về việc ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu đã gây ra một số phản ứng dữ dội trên các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter. Hashtag #CancelNetflix đã xuất hiện trên một số tweet. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là việc kết thúc chia sẻ mật khẩu không phải là lý do duy nhất cho những lần hủy này.
Tại sao một số người dùng hủy đăng ký Netflix sau quy định cấm chia sẻ mật khẩu
Một số người đăng ký cũ đã bày tỏ sự không hài lòng với chất lượng nội dung gốc của Netflix. Những người khác cũng phàn nàn về việc hủy bỏ loạt phim gốc mà họ đang theo dõi. Những yếu tố này, cùng với sự thay đổi trong chính sách chia sẻ mật khẩu, đã góp phần khiến họ quyết định hủy đăng ký Netflix.
Từ tất cả các dấu hiệu, Netflix nhận thức rõ rằng lệnh cấm chia sẻ mật khẩu mới của họ sẽ gây ra một số hậu quả. Tuy nhiên, công ty cảm thấy rằng những đăng ký mới có thể sẽ lại được thực hiện và công ty cũng có kế hoạch tăng quảng cáo của họ để mang lại một số người đăng ký đã mất.
Tại sao quy định này không kích hoạt trên toàn cầu
Netflix phải đối mặt với rất nhiều sự cạnh tranh từ những đối thủ như Amazon Video Prime, HBO, Disney Plus, Apple TV Plus, v.v. Tất cả các nền tảng này đều coi Netflix là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và đang làm mọi cách có thể để thu hút một số người dùng mới.
Để giữ cho hầu hết người đăng ký của mình không chuyển sang các nền tảng khác này, công ty phải cung cấp cho người đăng ký những gì họ muốn. Netflix phải lắng nghe những lời phàn nàn của người đăng ký nhiều hơn nữa. Video chất lượng cao, nhiều bộ phim thú vị hơn sẽ giúp công ty có thể cạnh tranh với các đối thủ khác.
Theo Statita, số lượng người đăng ký trả phí trên Netflix trong quý đầu tiên của năm nay là 232,5 triệu. Riêng tại Mỹ, con số là 74,4 triệu. Trong cùng quý đầu tiên này, công ty phát trực tuyến video đã báo cáo doanh thu là 8,162 tỷ đô la. Nếu lệnh cấm chia sẻ mật khẩu là quyết định đúng đắn, thì tăng trưởng doanh thu là điều duy nhất chứng minh điều đó.
Nguồn: gizchina