Các báo cáo gần đây cho thấy sự cố về màn hình lại tái diễn trên dòng Galaxy S21. Sự cố này làm cho màn hình xuất hiện một đường màu xanh lá dọc theo màn hình điện thoại.
Xem thêm:
Mặc dù nguyên nhân vẫn chưa được xác định nhưng trải nghiệm của người dùng và các cuộc thảo luận cho thấy khả năng cao liên quan tới sự tương thích với phần cứng và phần mềm. Các báo cáo cho thấy Galaxy S21 Ultra và S21 FE là những mẫu bị ảnh hưởng nhiều nhất trong dòng S21. Một số người dùng suy đoán rằng sự cố có thể do cập nhật phần mềm hoặc do sử dụng điện thoại nhiều, đặc biệt là chơi game trên thiết bị di động. Tuy nhiên, sự cố sọc xanh trên màn hình ngay cả khi khôi phục phần mềm gốc (khởi động lại, khôi phục cài đặt gốc) cho thấy có thể là do lỗi phần cứng.
Các chuyên gia kỹ thuật đưa ra giả thuyết rằng đầu nối màn hình hoặc cáp mềm bị lỗi có thể là nguyên nhân chính. Các thành phần bên trong này cũng chịu trách nhiệm truyền tải liền mạch thông tin hình ảnh giữa màn hình điện thoại và bảng mạch chính của nó. Hư hỏng hoặc kết nối lỏng lẻo bên trong các dây cáp này có thể làm gián đoạn quá trình giao tiếp này, dẫn đến trục trặc về màn hình.
Điều thú vị là tìm kiếm trên các nền tảng cho thấy vấn đề tương tự về sọc xanh trên màn hình đang xảy ra trên các dòng điện thoại của của Samsung đặc biệt là Galaxy S21. Đến thời điểm hiện tại, Samsung vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về sọc xanh trên Galaxy S21, nhưng điều đáng nói là công ty cũng đã giải quyết các sự cố màn hình tương tự trong quá khứ. Cụ thể, người dùng Galaxy S20 cũng đã gặp phải các vấn đề tương tự và Samsung đề nghị sửa chữa hoặc thay thế màn hình cho những trường hợp đó.
Do mức độ phổ biến và tác động tiềm tàng đến trải nghiệm người dùng nên Samsung cần phải điều tra kỹ lưỡng các vấn đề này một cách nghiêm túc dù nó có liên quan đến phần cứng hay phần mềm. Nếu sự cố phần cứng được xác nhận, chương trình sửa chữa hoặc thậm chí thu hồi sẽ là cần thiết hơn để đảm bảo sự hài lòng của người dùng.
Nguồn: gizchina